4 เทคนิคการเลือกโรงพิมพ์ที่ดี

4 เทคนิคการเลือกโรงพิมพ์ที่ดี

29 ม.ค. 2564   ผู้เข้าชม 377

เชื่อว่าใครหลาย ๆ คนถ้าหากต้องการพิมพ์งานให้มีคุณภาพ และสวยงามแล้วนั้น มาตรฐานโรงพิมพ์เป็นส่วนสำคัญในการทำให้งานของเราออกมาสมบูรณ์ ซึ่งปัจจุบันมีโรงพิมพ์มากมาย เราจึงต้องใส่ใจกับการเลือกโรงพิมพ์เป็นอย่างมาก วันนี้ ลานนาการพิมพ์ จะมาแนะนำวิธีการเลือกโรงพิมพ์ที่ดี เพื่อให้งานของเราออกมาสมบูรณ์แบบกันค่ะ

1.คุณภาพของชิ้นงานในโรงพิมพ์

ก่อนที่เราจะเลือกพิมพ์งานกับทางโรงพิมพ์ไหน ๆ สิ่งที่เราควรคำนึงเป็นสิ่งแรก คือผลงานของโรงพิมพ์นั้น ๆ ว่าเป็นอย่างไร มีความละเอียดสมบูรณ์มากพอหรือไม่ โดยสามารถขอข้อมูลในส่วนนี้โดยตรงจากทางโรงพิมพ์นั้น ๆ ได้เลย หรือค้นหาจากรีวิวต่าง ๆ จากผู้ใช้งานท่านอื่น ๆ มาประกอบการตัดสินใจ แต่สิ่งสำคัญที่อย่าลืมนะคะ คุณภาพและสไตล์การพิมพ์ ว่าถูกใจเราหรือไม่ และนอกจากนี้คุณภาพของชิ้นงานยังสามารถแสดงถึงภาพลักษณ์ขององค์กรอีกด้วย ซึ่งจะยิ่งเพิ่มความน่าเชื่อถือขึ้นไปอีกค่ะ

2.การบริการที่ดีจากโรงพิมพ์

มีผลงานที่สวยงามและน่าไว้วางใจแล้ว เรื่องต่อมาที่สำคัญไม่แพ้กัน คือการบริการที่ดีขององค์กรเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างเต็มที่ เพราะการบริการเป็น First Impression ที่ทำให้ลูกค้าประทับใจแล้วกลับมาใช้บริการอีก และในเรื่องของการบริการหลังการขายก็สำคัญ เช่น ผลงานที่เราทำแล้วลูกค้ามีปัญหาต้องการการแก้ไข โรงพิมพ์ที่ดีต้องสามารถช่วยกันแก้ปัญหาได้ทันท่วงที และไม่ปล่อยปะละเลยลูกค้าไปเสียเลย

3.ราคามิตรภาพ

แน่นอนว่าเรื่องงบประมาณเป็นเรื่องที่ทุกคนให้ความสำคัญเป็นแน่ เพราะไม่ว่าใครก็อยากได้งานที่มีคุณภาพและในขณะเดียวกันก็ยังสามารถที่จะประหยัดงบได้อีกด้วย และถ้าหากว่าสามารถหาโรงพิมพ์ที่ราคาไม่สูงมากแต่ได้ผลงานที่มีคุณภาพด้วยแล้วนั้น ยิ่งทำให้ตัดสินใจง่ายขึ้นไปอีก แต่ว่าด้วยเรื่องของงบประมาณนั้นบางครั้งก็ต้องแลกกับคุณภาพของงาน ในกรณีที่โรงพิมพ์บางแห่งให้ราคาสูงกว่าเพราะมีเทคโนโลยีในการพิมพ์ที่ดีกว่า ซึ่งสิ่งนี้ส่งผลให้ชิ้นงานของเราดูดีและมีคุณภาพกว่า สิ่งสำคัญกว่างบประมาณก็คงเปลี่ยนเป็นคุณภาพของชิ้นงาน ซึ่งเรื่องนี้แล้วแต่ดุลยพินิจของเจ้าของชิ้นงานเลยค่ะ

4.ความเชี่ยวชาญของทีมงานในโรงพิมพ์

ว่าด้วยเรื่องประสบการณ์ของทีมงานเป็นอีกเรื่องที่เราสามารถนำมาเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจในการเลือกโรงพิมพ์ได้เลย เนื่องจากงานพิมพ์แต่ละชิ้นนั้นใช้เวลาพอสมควร จึงควรที่จะมีขั้นตอนการผลิตที่แน่นอนและผิดพลาดน้อยที่สุด จึงจะสามารถส่งมอบงานให้ลูกค้าภายในเวลาที่กำหนดไว้ แล้วถ้าหากขั้นตอนใดเกิดปัญหาต่าง ๆ ความเชี่ยวชาญในการทำงานของทีมงานจะสามารถแก้ปัญหาเหล่านั้นได้ทัน และไม่เกิดความเสียหายต่องานพิมพ์ของเรา 

ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ เป็นวิธีการเลือกโรงพิมพ์ที่มีคุณภาพโดยที่คุณสามารถพิจารณาได้เองง่าย ๆ และท่านใดที่กำลังสนใจเลือกโรงพิมพ์สำหรับพิมพ์งานต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นหนังสือ โปสเตอร์ กล่องกระดาษ หรืออื่น ๆ อีกมากมาย ท่านสามารถเลือกพิมพ์กับทางลานนาการพิมพ์ได้นะคะ เพราะทางเรามีทีมงานคุณภาพ ที่มากด้วยประสบการณ์ และที่สำคัญเรามีทีมงานออกแบบกราฟิกในงานพิมพ์ต่าง ๆ ให้กับคุณลูกค้าอีกด้วย ไว้ใจเลือกโรงพิมพ์ลานนาการพิมพ์สิคะ ท่านจะได้รับผลงานที่มีคุณภาพ และบริการที่ดีขั้นสุด ครบจบในที่เดียวเลยค่ะ สนใจติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ตลอดเลยนะคะ ลานนาการพิมพ์ยินดีให้บริการค่ะ


สาระน่ารู้ที่เกี่ยวข้อง